Friday, June 5, 2009

Du học xa nhà… được gì? mất gì? # Study overseas… What U get? What U loss?

Tui nhận được một học bổng để học Thạc Sĩ ở Hàn Quốc. Sau khi hoàn tất, tui quyết định học tiếp Tiến Sĩ. Nhìn về mặt “du học xa nhà”

I got a schoolarship to come to Korea for studying Master. After finishing MS, I decided to keep countinue studying PhD. In the aspect of "living far from home"

Tui được / what I got:

- Cơ hội tốt để làm quen trực tiếp với văn hóa mới trong một đất nước mới.
- Good chance to know new culture experience directly from new country, enjoying or adapting anyway.

- Biết tự lo cho bản thân, điều này giúp tui trưởng thành hơn nhiều.

- To know how to take care myself, that’s the way help me to grow up.


- Biết giá trị của đồng tiền vì giờ đây tui có thể kiếm tiền bằng chính bản thân tui thay vì phụ thuộc vô gia đình hỗ trợ. Hơn nữa tui có cơ hội giúp đỡ kinh tế cho gia đình.

- I know how value of money is because I earn money by myself instead of depending on my family’s supply. And I also have chance to contribute back to my family. - Biết mình nhỏ nhoi thế nào trong thế giới này, điều này giúp tui có thêm tham vọng để vươn lên.

- To know how tiny I am in this world that enlarge my ambition.

- Biết yêu quí gia đình hơn vì ở đây tui có thể dễ dàng cảm nhận hơn sự ấm áp của gia đình mình

- To love my family more, because in here I can easily realize how warm my family is.

Tui Mất / What I lost:

Có lẽ là đã nằm trong phần trên luôn rùi, cái mất làm nảy sinh cái được!

Included above caused losing leads to receiving!


Đi một ngày đàng học một sàng khôn

Travelling makes wisdom


2 comments:

  1. Em biet nhung cai anh duoc va nhieu hon the nua!
    Tai anh khong ke het ra thui! Hu`m hu`m...

    ReplyDelete
  2. Ah,em thich hinh con con me`o nhin dong xu. No trong giong anh de so. haha...

    ReplyDelete

Thanks for stop by my blog, leaving your words, sharing your feeling with me... Sincerely ^^

Related Posts with Thumbnails